Saturday, July 30, 2016

โอนเงินจากอเมริกาไปไทย โดยใช้บริการ MoneyGram หรือทางไหนดี

ส่งเงินจากอเมริกา ไปไทย ที่ไหน ทางไหนเรทดี ?
คนมาอยู่อเมริกาคงมีคำถามนี้กันเนาะ

วันนี้ยกตัวอย่างบางช่องทางนะคะ
เราถนัด MoneyGram เพราะสะดวก ไปส่งที่ Walmart เดินช้อปต่อ
ลองคำนวณ อัตราแลกเปลี่ยน เปรียบเทียบกับส่งผ่านตัวแทนอื่น https://www.moneygram.com/wps/portal/moneygramonline/home/estimator?LC=en-GB#

เปรียบเทียบกับ Westurn Union    https://www.westernunion.com/us/en/price-estimator/continue.html

Westurn Union อาจให้อัตราแลกเปลี่ยนดี แต่ค่าธรรมเนียมแพงกว่า
ก่อนใช้บริการ เราลองคำนวนก่อนว่า
ยอดตามจำนวนเงินที่เราต้องการส่งใช้บริการทางไหนได้ผลประโยชน์ดีกว่า
ต้องคำนวณคณิตศาสตร์ตามยอดเงินที่จะส่งก่อน ถึงจะได้คำตอบว่า
จำนวนเงินที่เราต้องการส่ง ส่งทางไหน ที่ไหน ดีกว่า
ถ้าฟังคนอื่นเล่าเฉยๆไม่มีค่อยมีใครบอกละเอียด
จะบอกแค่ว่า ที่ตนเองใช้บริการอยู่ทางไหนดี
แต่ไม่ได้แน่เสมอไปสำหรับทุกยอดเงินที่จะส่ง

อาจมีคำตอบต่างกันได้ว่าทางไหนดี ถ้ายอดเงินที่ส่งต่างกัน อาจต่างกันไม่มากนะ แต่ก็ต่างบ้าง
ใครอยากได้คำตอบที่เป๊ะที่สุด ต้องคำนวณเอง จากค่าธรรมเนียมและอัตราแลกเปลี่ยนแต่ละช่องทางในวันนั้นวันที่จะส่งเงิน

จากการคำนวณ อัตราแลกเปลี่ยน MoneyGram วันนี้

อัตราแลกเปลี่ยน 33 กว่า
ค่าส่ง 9.9 $ สำหรับยอดเงิน 500 

16$  สำหรับยอดเงิน  1000$



--------------------------------------- เราสรุปว่า
  •  ถ้าเรามีบัญชีธนาคารกรุงเทพ และที่อเมริกา สะดวกโอนผ่านบัญชีธนาคารออนไลน์  เราจะโอนผ่านธนาคาร ทำรายการออนไลน์ จากบัญชีเราเข้าธนาคารกรุงเทพ เลือกทางนี้เป็นอันดับแรก  (แต่ตอนนี้เราไม่สะดวกวิธีนี้)

  • ถ้าเรามี Paypal เราจะโอนผ่าน Paypal ที่ผูกกับบัญชีธนาคารกรุงเทพ 
  • ถ้า PayPal ที่ไทยไม่ได้ผู้กับ ธนาคารกรุงเทพ แต่มีผูกกับธนาคารอื่น เลือกทางนี้

อนผ่าน Paypal เข้าธนาคารไทยที่ไม่ใช่ ธนาคารกรุงเทพ rate 34 กว่า ( วันนี้ 30 กค 2016 อัตราแลกเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงทุกวัน  )
ค่าส่ง 2.5$ ต่อ 500$

ถ้าโอนเข้า Paypal ที่ผูกกับบัญชีธนาคารกรุงเทพ  อัตราแลกเปลี่ยนเหมือนโอนผ่านธนาคารทั่วไป
คืออัตราแลกเปลี่ยนดี  แต่ ค่าธรรมเนียม มากกว่า โอนเข้า Paypal ที่ผูกกับธนาคารอื่นที่ไทย  (ค่า โอนมากกว่า 2.5$ ต่อ ยอดเงินโอน ที่เปรียบเทียบคือ 500$ )

เราสรุปว่า ถ้าเรามี Paypal เราจะโอนผ่าน Paypal เพราะไม่สะดวกที่จะโอน โดยตรงจากธนาคารที่อเมริกาเข้าธนาคารกรุงเทพ

หมายเหตุ : Paypal จะใช้เวลาโอนนานเป็นอาทิตย์ 
แต่ถ้าเราวางแผนโอนล่วงหน้า ทางไทยก็สามารถได้รับเงินตามกำหนดที่เราต้องการได้
  • ถ้าไม่มี Paypal หรือต้องการ ยื่นเงินสดในการส่งเงินไปไทย
    มี ตัวเลือก  ที่ดังๆ 2 ตัวเลือก  Westurn Union  และ MoneyGram   เราเลือก MoneyGram  เพราะคำนวณแล้ว ถึงนี้ MoneyGram  ให้ rate ไม่ดี แต่ ค่าธรรมเนียมถูกกว่ามาก บวกลบคูณหารแล้วดีกว่า Westurn Union   (ไม่ได้ต่างมากนะ ใครสะดวกทางไหนก็ทางนั้น ทุกวิธี คำนวณค่าใช้จ่าย ยอดเงินที่จะได้รับก่อนตัดสินใจได้  )
ทั้งนี้ทั้งนั้น จำนวนเงินที่จะส่งไปไทย มีผลต่อการคำนวณต่างกัน ว่าจะเลือกทางไหนดี  

ถ้าเยอะมาก   โอนไปซื้อบ้าน ซื้อรถ  จัดงานแต่งงาน ค่าสินสอดสู่ขอสาว ไปทำรายการโอนที่ธนาคารเลยจ้ะ


 

ขอให้มีความสุขกับการบริหารเยอะ มีเงินส่งไปไทยเยอะๆ นะ :)

No comments:

Post a Comment

แวะมาเยี่ยมชมแล้วก็ฝากข้อความกันได้น๊า
หลังจากพิมพ์ ข้อความเสร็จ เลือก ตรง comment as "anonymous" สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกน๊า แล้วก็กดโพส์คอมเม้นท์

โอนเงินจากอเมริกาไปไทย โดยใช้บริการ MoneyGram หรือทางไหนดี

ส่งเงินจากอเมริกา ไปไทย ที่ไหน ทางไหนเรทดี ? คนมาอยู่อเมริกาคงมีคำถามนี้กันเนาะ วันนี้ยกตัวอย่างบางช่องทางนะคะ เราถนัด MoneyGram เพราะสะ...